Zara là nhãn hàng bình dân nổi tiếng của giày da Tây Ban Nha được có mặt trên thị trường năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. ngày nay đang được bạn teen siêu ưng ý. đặc biệt ở Việt Nam Zara đang vươn lên là “cơn bão” phong cách. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng tìm hiểu lịch sử thương hiệu cá tính Zara và giải mã vì sao Zara lại được sử dụng rộng rãi tới vậy.
<a data-cke-saved-href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" "="" title="Trang chủ" style="box-sizing: border-box; margin: 0px; padding: 0px; color: rgb(51, 122, 183); text-decoration: none; background-color: transparent;">Trang chủ › Tin tức › nhãn hàng Zara xây dựng thương hiệu như thế nào
nhãn hiệu Zara xây dựng thương hiệu như thế nào
Zara là thương hiệu bình dân nức tiếng của Tây Ban Nha được xây dựng thương hiệu năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. ngày nay đang được bạn teen rất ưng ý. đặc thù ở Việt Nam Zara đang trở thành “cơn bão” thời trang. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cộng mua hiểu lịch sử nhãn hàng cá tính Zara và giải mã vì sao Zara lại được ưa chuộng tới vậy.
Lịch sử hình thành:
khi đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được thành lập thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong các năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các cái thiết kế, sản xuất nhanh và cung cấp nhằm giảm thời gian cần phải có để tập trung vào việc bán hàng. những cửa hàng Zara đầu tiên được mở ra có khung cảnh sang trọng của địa chỉ kết hợp có mẫu mã hoàn toàn thay đổi, hợp mang thời trang hiện đại, thuận tiện. Mục đích của Zara là tạo ra 1 thế giới ăn mặc đẹp với chi phí ưng ý, mang 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự lưu ý vào sự hiểu biết các mặt hàng bắt mắt mà người dùng của mình muốn và sản xuất cho họ, thay vì giới thiệu những xu hướng mùa dự báo thông qua quảng cáo. Zara sản xuất trang phục chất lượng rẻ cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và những mặt hàng mặc nhà là tốt. bây giờ Zara với khoảng 1.485 shop ở các thành phố lớn trên toàn thế giới.
nếu xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ sở hữu vài dáng giày mẫu mã quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ có các yếu tố là biến hoá không giới hạn và đa số đều vô cùng hợp thời. Zara đủ phong cách đến nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng nên thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và có dòng áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc cá tính của Louis Vuitton thì nên thốt lên rằng: “Đó có lẽ là nhãn hiệu bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều ấy, Zara buộc phải với tốc độ bắt nhịp, đi kèm có nó là tốc độ thay đổi chiếc nhanh tới chóng mặt. Và giờ, nhãn hiệu này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi mẫu, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để tăng trưởng sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong khi những nhãn hiệu khác phải trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 mẫu mã mới. giả dụ như style đấy không bán chạy trong vòng một tuần, nó sẽ được rút khỏi địa chỉ, những đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và ngay tắp lự, đội bề ngoài lại bắt tay vào thiết kế mới. không mang cái hàng nào tồn tại trong địa chỉ Zara quá bốn tuần. Chính vì thế, những khách hàng ruột của Zara bị thôi thúc đến shop thường xuyên.
Điều đặc thù thú vị là Zara còn ko với quảng cáo. Trong khi những hãng bán lẻ cá tính khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc PR thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này ko mang bộ phận báo chí ko kể Tây Ban Nha, không giày da nam mang cho những tạp chí thời trang mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng PR chả sở hữu ích gì hết. Chính các window liên hệ của Zara là hình ảnh quảng bá có hiệu quả nhất. Và triết lý đấy với vẻ đúng. hiện nay, Zara đã có mặt ở cả bốn châu lục, hơn một.000 liên hệ và đem đến 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và kinh doanh đáng gờm đó? một trong số hai người chủ chốt chỉ là một người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ tất cả để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là một trong những nhãn hàng nhánh của siêu thị Tây Ban Nha Inditex, siêu thị đang có 1 loạt những thương hiệu danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex lớn mạnh ngày nay là thành quả sắp 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được đề cập tới như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng lớn tới truyền thống buôn bán hiện giờ của Zara nên là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông những người làm cho trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ khiến công việc nội trợ. Gia đình khó khăn phải Rosalía cần đi khiến trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng làm ở lò mổ như các người hàng xóm đủ khiến cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi khiến cho thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là các bước đi thứ nhất của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô vươn lên là bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong lúc người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại mang phần nhút nhát và ít nhắc hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã có 1 đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng làm việc không dừng nghỉ. Họ mở 1 tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa ngoại hình, vừa trợ giúp chồng trong việc marketing, vận chuyển. các năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp đa số cạnh tranh, đặc trưng là về tài chính. Thế nhưng, họ không ngừng cố gắng và tới năm 1975, địa chỉ Zara đầu tiên đã thành lập với tiêu chí vẫn được giữ vững đến ngày nay: trang phục mẫu mã phong cách cao cấp nhưng bán mang giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, một nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó sở hữu vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này làm cho việc cùng bà đã nói: “Điều cốt lõi làm cho Rosalía thành công chính là tinh thần làm cho việc ko giới hạn nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời ấy, Rosalía rất chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara ngoài biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cùng công việc khiến cho ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống không như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu lúc Rosalía có thai và có đứa con giày da cao cấp trang bị hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và không thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ đông đảo vì bà không muốn nhờ người ngoài chăm sóc Marco. Thậm chí, với người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện đến các rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa các mua lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc buôn bán, Rosalía sắm dành thời gian chăm sóc con trai. cộng có các rạn nứt và sự xuất hiện của người thiết bị ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn với 1 nhân viên trong tập đoàn và sở hữu thêm một cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung marketing trong hai công ty: 1 nhà hàng sản xuất bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và một doanh nghiệp tên là Zeltia, nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. ko kể ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án kinh doanh truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao đầu tiên trên thế giới ở London, mang đối tác là tập đoàn có nhãn hàng cao cấp Bvlgari. Khách sạn mang tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là một trong các công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên đến 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí thứ 20 trong danh sách các người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu thứ tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho những đóng góp của bà.
Dù ko còn là người cầm chì mẫu mã cần các trang phục Zara ngày nay, nhưng sở hữu tôi, trái tim người mẹ và những xúc cảm rất phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt mang từng thiết kế của Zara, dù những mẫu trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.
Lịch sử hình thành:
khi đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được thành lập thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong các năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các cái thiết kế, sản xuất nhanh và cung cấp nhằm giảm thời gian cần phải có để tập trung vào việc bán hàng. những cửa hàng Zara đầu tiên được mở ra có khung cảnh sang trọng của địa chỉ kết hợp có mẫu mã hoàn toàn thay đổi, hợp mang thời trang hiện đại, thuận tiện. Mục đích của Zara là tạo ra 1 thế giới ăn mặc đẹp với chi phí ưng ý, mang 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự lưu ý vào sự hiểu biết các mặt hàng bắt mắt mà người dùng của mình muốn và sản xuất cho họ, thay vì giới thiệu những xu hướng mùa dự báo thông qua quảng cáo. Zara sản xuất trang phục chất lượng rẻ cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và những mặt hàng mặc nhà là tốt. bây giờ Zara với khoảng 1.485 shop ở các thành phố lớn trên toàn thế giới.
nếu xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ sở hữu vài dáng giày mẫu mã quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ có các yếu tố là biến hoá không giới hạn và đa số đều vô cùng hợp thời. Zara đủ phong cách đến nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng nên thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và có dòng áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc cá tính của Louis Vuitton thì nên thốt lên rằng: “Đó có lẽ là nhãn hiệu bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều ấy, Zara buộc phải với tốc độ bắt nhịp, đi kèm có nó là tốc độ thay đổi chiếc nhanh tới chóng mặt. Và giờ, nhãn hiệu này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi mẫu, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để tăng trưởng sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong khi những nhãn hiệu khác phải trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 mẫu mã mới. giả dụ như style đấy không bán chạy trong vòng một tuần, nó sẽ được rút khỏi địa chỉ, những đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và ngay tắp lự, đội bề ngoài lại bắt tay vào thiết kế mới. không mang cái hàng nào tồn tại trong địa chỉ Zara quá bốn tuần. Chính vì thế, những khách hàng ruột của Zara bị thôi thúc đến shop thường xuyên.
Điều đặc thù thú vị là Zara còn ko với quảng cáo. Trong khi những hãng bán lẻ cá tính khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc PR thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này ko mang bộ phận báo chí ko kể Tây Ban Nha, không giày da nam mang cho những tạp chí thời trang mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng PR chả sở hữu ích gì hết. Chính các window liên hệ của Zara là hình ảnh quảng bá có hiệu quả nhất. Và triết lý đấy với vẻ đúng. hiện nay, Zara đã có mặt ở cả bốn châu lục, hơn một.000 liên hệ và đem đến 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và kinh doanh đáng gờm đó? một trong số hai người chủ chốt chỉ là một người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ tất cả để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là một trong những nhãn hàng nhánh của siêu thị Tây Ban Nha Inditex, siêu thị đang có 1 loạt những thương hiệu danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex lớn mạnh ngày nay là thành quả sắp 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được đề cập tới như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng lớn tới truyền thống buôn bán hiện giờ của Zara nên là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông những người làm cho trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ khiến công việc nội trợ. Gia đình khó khăn phải Rosalía cần đi khiến trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng làm ở lò mổ như các người hàng xóm đủ khiến cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi khiến cho thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là các bước đi thứ nhất của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô vươn lên là bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong lúc người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại mang phần nhút nhát và ít nhắc hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã có 1 đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng làm việc không dừng nghỉ. Họ mở 1 tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa ngoại hình, vừa trợ giúp chồng trong việc marketing, vận chuyển. các năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp đa số cạnh tranh, đặc trưng là về tài chính. Thế nhưng, họ không ngừng cố gắng và tới năm 1975, địa chỉ Zara đầu tiên đã thành lập với tiêu chí vẫn được giữ vững đến ngày nay: trang phục mẫu mã phong cách cao cấp nhưng bán mang giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, một nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó sở hữu vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này làm cho việc cùng bà đã nói: “Điều cốt lõi làm cho Rosalía thành công chính là tinh thần làm cho việc ko giới hạn nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời ấy, Rosalía rất chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara ngoài biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cùng công việc khiến cho ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống không như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu lúc Rosalía có thai và có đứa con giày da cao cấp trang bị hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và không thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ đông đảo vì bà không muốn nhờ người ngoài chăm sóc Marco. Thậm chí, với người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện đến các rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa các mua lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc buôn bán, Rosalía sắm dành thời gian chăm sóc con trai. cộng có các rạn nứt và sự xuất hiện của người thiết bị ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn với 1 nhân viên trong tập đoàn và sở hữu thêm một cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung marketing trong hai công ty: 1 nhà hàng sản xuất bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và một doanh nghiệp tên là Zeltia, nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. ko kể ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án kinh doanh truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao đầu tiên trên thế giới ở London, mang đối tác là tập đoàn có nhãn hàng cao cấp Bvlgari. Khách sạn mang tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là một trong các công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên đến 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí thứ 20 trong danh sách các người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu thứ tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho những đóng góp của bà.
Dù ko còn là người cầm chì mẫu mã cần các trang phục Zara ngày nay, nhưng sở hữu tôi, trái tim người mẹ và những xúc cảm rất phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt mang từng thiết kế của Zara, dù những mẫu trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.
0 comments:
Post a Comment