Xoài mọc ở rộng rãi nơi trên thế giới và được cho là đã xuất hiện trên trái đất bí quyết đây 5.000 năm. dòng hoa quả nhiệt đới này cực kỳ được ưa chuộng, do đó mà tên của nó đã được 1 chàng trai Tây Ban Nha gốc Thổ Nhĩ Kỳ sống ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) sử dụng khiến tên nhãn hiệu cho sản phẩm của mình vào năm 1984.
ấy là chàng tuổi teen Isak Andic. Phi vụ kinh doanh thứ 1 được Isak thực hiện khi còn ở tuổi vị thành niên là bán 2 chiếc áo sơ mi với giá thành tương đương 12 Euro theo tỷ giá ngày nay, sau lúc đã sắm chúng về sở hữu giá chỉ bằng 1 nửa. Khoản lãi này tuy nhỏ nhưng lại có giá trị và ý nghĩa tinh thần lớn to đối mang anh chàng này. Về sau, chính Isak Andic thổ lộ là từ đó anh rút ra được hai bài học cho mình: đầu tiên, với thể khiến cho giàu từ kinh doanh và đồ vật hai, muốn vươn lên là giàu thì phải marketing sản phẩm của chính mình hơn là làm đại lý bán hàng của người khác. Từ đó, Isak Andic vừa buôn bán theo kiểu “cò con” lấy ngắn nuôi dài, vừa dò dẫm ngoại hình sáng tạo phong cách riêng. Năm 1984, Isak Andic và anh trai cùng nhau mở cửa hiệu bắt mắt riêng, lấy tên hiệu là Mango. thời trang Mango đã nhanh chóng chinh phục được đối tượng khách hàng mà hãng hướng tới là phụ nữ. Isak sử dụng thành phố Barcelona và khu vực ngoại ô làm đại bản doanh, sau đấy từng bước mở rộng ra thị trường thế giới một phương pháp liên tục.
hiện nay, sản phẩm Mango được bày bán ở 109 quốc gia trên thế giới, hiện diện trong 2.415 cửa hiệu và đem đến cho các chủ nhân của nó doanh thu hơn 1,5 tỷ Euro hàng năm, sở hữu 82% trong số đấy từ các thị trường nước ko kể. Hai anh em Andic hiện nắm gần 95% cổ phần của doanh nghiệp. Mango vươn lên là nhãn hiệu cá tính lớn thiết bị hai và sáng giá trang bị hai ở Tây Ban Nha, chỉ đứng sau Zara.
Từ chỗ bán có 2 loại áo sơ mi, hai anh em nhà Andic đã gây dựng giày nam bắt buộc nhãn hàng lớn như hiện nay. Logo Mango về hình thức là bản sao của ký hiệu bao bì sử dụng để vận chuyển mẫu hoa quả này từ những nước ở cực Nam trái đất, nhưng về sau được chỉnh sửa cho mềm mại và “nữ tính” hơn. Isak Andic tậu tên nhãn hiệu này còn có ẩn ý, nhãn hiệu phát triển trường tồn như sự tồn tại cả mấy ngàn năm cho đến nay của cái hoa quả này. Hơn nữa, xoài mang mặt và được ưa chuộng ở tất cả nơi trên thế giới, ở đâu cũng sở hữu cùng tên gọi và vô cùng dễ nhận biết.
Mango giống nhãn hiệu Zara ở ba điểm. thứ 1 đều mang gốc Tây Ban Nha và có bản sắc Tây Ban Nha rõ nét. đồ vật hai là cộng triết lý buôn bán – làm ra các sản phẩm thời trang cho phụ nữ (sau này cho cả nam giới) mang giá cả thông minh, vừa túi tiền của rất nhiều người sử dụng. đồ vật ba, cả hai cùng sử dụng những người cái nổi tiếng để quảng cáo cho họ.
Tuy nhiên, Mango có rộng rãi khác biệt so mang Zara và giày da đấy đều là những cách thành công riêng của nhãn hàng này. cá tính Mango nhắm đến đối tượng với tuổi lớn hơn lứa tuổi giới trẻ một chút, nhắc bí quyết khác là người to rộng rãi hơn là giới trẻ, chín chắn phổ biến hơn là bồng bột, sâu lắng phổ biến hơn là nông nổi. Ý đồ ở đây là chuyển tải thông điệp người tiêu dùng phong cách Mango được coi là người thực sự hiểu biết về bắt mắt, thực sự ý thức được bắt mắt nào hợp thời thế và chính mình. Nghĩa là nhãn hàng này giúp quý khách tới được sở hữu thời trang đích thực và làm cho cầu nối để cá tính cá nhân thích hợp với phong cách theo xu hướng chung. Mango còn giúp cho người phụ nữ thể hiện được nét tươi trẻ, duyên dáng, không phô trương lộ liễu mà vẫn luôn ẩn hiện, gợi cảm một phương pháp kín đáo và trùng hợp, hiện đại và tự tin. Bộ sưu tập cá tính của Mango được thực hiện cho từng mùa trong năm chứ không phải hai lần trong năm như đại toàn bộ các nhãn hiệu thời trang khác.
Mango còn cực kỳ khác Zara về phương diện tổ chức và quản lý. Anh em nhà Andic cực kỳ coi trọng việc gây dựng và duy trì “bầu ko khí gia đình” trong công ty, thân thiện và bình đẳng nhiều hơn là phương pháp tổ chức công ty nặng về đẳng cấp trên dưới, vốn cực kỳ đặc trưng trong giới thương gia ở Tây Ban Nha. công ty và thương hiệu, được Mango coi là một trong những phương pháp thành công quan trọng nhất của mình. Thành viên ở toàn bộ những cấp quản lý công ty toàn bộ đều là người đồng hành với anh em nhà Andic từ khi mới khởi nghiệp, hoặc đã cùng tác với họ từ rất nhiều năm nay. những chỗ làm cho việc trống ở các cấp quản lý đều được ưu tiên trước hết dành cho người đang khiến việc cho nhà hàng. Khác sở hữu Zara, Mango ko tự chế tạo những cái bề ngoài cá tính của chính mình mà cho chế tạo ở những nơi khác. siêu thị Mango chỉ có 40% số cửa hiệu Mango trên thế giới. Hãng giày dép cũng không có mặt trên thị trường văn phòng đại diện hay chi nhánh ở nước ngoại trừ mà tập trung tất cả ở Barcelona và vùng ngoại ô thành phố này.
tất cả quyết định trong việc điều hành hàng ngày đều nguồn gốc từ đây. những cửa hiệu của Mango đều được sản xuất sản phẩm mới hàng tuần. Khác Zara, Mango không với ý định đăng ký niêm yết trên thị trường chứng khoán, bởi họ ko muốn bị lệ thuộc vào cổ đông và phó mặc số phận cho các biến động trên thị trường chứng khoán. 1 điểm khác biệt nữa ở Mango là hãng đã xâm nhập được vào “trái tim” của thế giới Hồi giáo là hai thánh địa Mekka và Medina. Đây là việc mà Zara chưa làm cho được.
0 comments:
Post a Comment